จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สิ่งของวิเศษ

สิ่งของวิเศษ



ศิลาอาถรรพ์ (Phlilosopher's Stone) : เป็นหินที่เกิด จากการเล่นแร่แปรธาตุของพ่อมดนิโคลัส เฟลมเมลที่เคยทำงานกับ อัลบัส ดับเบิลดอร์ มีอำนาจในการฟื้นฟูและชุบชีวิตได้ ลอร์ด โวลเดอมอร์ต้องการที่จะได้มันมากเพื่อที่จะได้กลับมามีอำนาจอีกครั้ง วิชาการเล่นแร่แปรธาตุที่เก่าแก่นี้ มุ่งอยู่ที่การประดิษฐ์ศิลาอาถรรพ์ เป็นธาตุที่ตามตำนานเชื่อกันว่ามีพลังอำนาจมหัศจรรย์ ศิลาอาถรรพ์นี้สามารถเปลี่ยนเป็นโลหะใด ๆ ให้เป็นทองคำบริสุทธิ์ได้ และยังนำไปปรุงยาชุบชีวิตที่ทำให้ผู้ดื่มมีชีวิตเป็นอมตะ ?



รถบินได้ (Ford Anglia) : เป็นรถฟอร์ด แองเกลีย เป็นสมบัติของบ้าน วิสลีย์มีสีฟ้าอมเขียว


รถเมล์อัศวินราตรี (knight Bus) : เป็นรถโดยสารสามชั้น สีม่วงบาดตา ซึ่งไม่รู้ว่าโผล่มาจากไหน ตัวหนังสือสีทองเหนือกระจกเขียนว่า รถเมล์อัศวินราตรี
เป็นพาหนะฉุกเฉินสำหรับพ่อมดแม่มดพเนจร เที่ยวที่แฮร์รี่ขึ้น ไป นายสแตน ชันไพก์เป็นกระเป๋ารถ เออร์นี่ แพรงก์เป็นคนขับรถ บนรถไม่มีเก้าอี้ แต่มีเตียงที่ส่วนโครงทำด้วยทองเหลือง 6 เตียง เรียงอยู่ข้างหน้าต่างที่ติดผ้าม่านไว้ เทียนไขจุดบนเชิงเทียงข้างเตียงแต่ละเตียง

ต้นวิลโลร์จจอมหวด (Deflating Willow) : เป็นต้นไม้วิเศษที่ฮอกวอตส์ เป็นต้นไม้ที่คอยหวดทุกอย่างที่เข้ามาใกล้ ทำหน้าที่เป็นยามเฝ้าทางลับไปยังเพลิงโหยหวน
แมนแดรก (Mandrake) : แมนดาเกอเรอะ เป็นพืชวิเศษของพ่อมดแม่มด ที่มีใบเป็นกระจุกสีม่วงอมเขียวรูปร่าง ของลำต้นเหมือนกับมนุษย์ มีดอกสีม่วง มีสารเสพติดในอดีตเคยใช้เป็นยาแก้ปวด ตามความเชื่อทางเวทมนตร์เชื่อว่าเป็นส่วนผสมของยาแก้คำสาปที่ทรงอนุภาพ ทำให้คนที่ถูกสาปหรือแปลงร่างกลับสู่สภาพเดิม มีผีสิงอยู่ที่รากเวลาถอนจากดินจะมีเสียงร้องดังโหยหวน เสียงร้องของมันทำให้คนที่ได้ยินถึงตายได้ทีเดียว
อ่านพืชสมุนไพรในโลกเวทย์มนต์เพิ่มเติม : http://www.hp-platform934.com/boards/hogwarts/thread-62-1-2.html
น้ำยาสรรพรส (Polyjuice Potion) : เป็นน้ำยาที่ทำให้แปลงร่างเป็นใครก็ได้
ตรามาร (Darkmark) : เคยปรากฏขึ้นบนท้องฟ้า หลังแข่งควิดดิชเวิลด์คัพ (ในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี) ตรามารเป็นรูปหัวกะโหลกขนาดยักษ์ ดูเหมือนดาวมรกตระยิบระยับ หัวกะโหลกนั้นมีงูยื่นออกมาจากปากจนเหมือนเป็นลิ้น ตรามารเป็นสัญลักษณ์แสดงความสัมพันธ์ระหว่างโวลเดอมอร์กับลูกสมุนที่เป็นผู้ เสพความตายเท่านั้น
ยางลบเผยความลับ : เอาไว้สำหรับการเปิดความลับที่ซ่อนไว้

กระจกแห่งแอริแซด (Mirror of Erised) : เป็นกระจกที่เวลาที่ส่องกระจกคุณจะไม่ได้เห็นใบหน้าแต่จะเห็นความปราถนาใน หัวใจของคุณ หรือ สิ่งที่คุณอยากจะเห็นและอยากที่จะเป็น ที่กรอบด้านบนของกระจกเงาแห่งแอริเซด (ในหนังสือเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ) เขียนไว้ว่า "Erised stra ehru oyt ube cafru oyt on wohsi " ซึ่งถ้าเว้นวรรคใหม่ให้ดีแล้วอ่านย้อนจากหลังไปหน้าก็จะได้เป็น " I show not your face but your hearts desire " (ฉันไม่ได้แสดงภาพใบหน้าของคุณ แต่แสดงถึงความปรารถนาภายในใจ) ดังนั้น 'The Mirror of Erised' ก็คือ 'The Mirror of Desire' นั่นเองอ่านกระจกแห่งแอริแซด (Mirror of Erised)เพิ่มเติม : http://www.hp-platform934.com/boards/hogwarts/thread-976-1-1.html


เครื่องย้อนเวลา (Time Turner) : เครื่องย้อนเวลา เฮอร์ไมนี่ใช้มันในการเรียนด้วย เพราะเฮอร์ไมนี่ลงเรียนหลายวิชาในเวลาเดียวกัน
ยาชุบชีวิต (The Elixir of Life) : ยาที่ปรุงขึ้นจากศิลาอาถรรพ์ผู้ที่ได้ดื่มจะมีชีวิตเป็นอมตะ
ปลูกกระดูก (Skele-Gro) : ยาปลูกกระดูกใหม่ สำหรับคนที่กระดูกหายไป แฮร์รี่เคยปลูกมาแล้ว ตอนหลังแข่งขันควิดดิชเกมส์
แผนที่ตัวกวน (Marauder's Map) : เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักมัน มันมีบทบาทมากในเล่ม 3
ผ้าคลุมล่องหน (Invisibility Cloak) : เป็นผ้าคลุมที่ไม่มีใครสามารถมองเห็น เป็นมรดกที่พ่อของแฮร์รี่ฝากเอาไว้ให้กับเขา เขาใช้มันทุกกรณี ทั้งหนีไปหมู่บ้านฮอกมี้ด ไปอ่านหนังสือในห้องสมุด พามังกรไปปล่อย ฯลฯ
ลูกแก้วเตือนความจำ (Remembrall) : ลูกแก้วกลมๆ ขนาดเท่าลูกหินขนาดใหญ่ ภายในมีหมอกสีขาว ถ้ามันเปลี่ยนเป็นสีแดงนั่น หมายถึงว่าคุณกำลังลืมทำอะไรบางอย่าง (ยายของเนวิลล์ให้เขามา เพราะรู้ว่าเขาเป็นคนขี้ลืม)
เครื่องรางของขลัง (Charm) : วัตถุที่เสกคาถากำกับไว้ใช้ป้องกันตัวได้
จดหมายกัมปนาท (Howler) : เป็นจดหมายของพ่อมด ไม่มีใครอยากได้รับมัน เมื่อเปิดขึ้นมาจะมีเสียงดัง 100 เท่าของเสียงตะโกนปกติ ซองจดหมายเป็นสีแดง ใช้กับคนที่เราโกรธมากๆ รอนกับเนวิลล์เคยได้รับมัน
สนีกโคสโคป (Pocket Sneakoscope) : ของเล่นของพ่อมด มันจะเปล่งแสงและหมุนเองเมื่อมีบางคน หรือบางสิ่งที่น่าสงสัยและ ไม่น่าไว้วางใจอยู่ใกล้ๆ (รอนซื้อให้แฮร์รี่)
ไม้กายสิทธิ์ (Wand) : เครื่องมือของพ่อมดแม่มดที่ใช้ร่วมกับการใช้เวทมนตร์ สามารถหาซื้อได้จากร้านโอลลิเวนเดอร์ในตรอกไดแอกอน
ไม้กายสิทธิ์ของแฮร์รี่ เป็นไม้ฮอลลี่ และขนนกฟินิกส์สิบเอ็ดนิ้ว และนุ่ม ซื้อที่ร้านโอลลิเวนเดอร์ ไม้กายสิทธิ์ของลอร์ด โวลเดอมอร์ เป็นไม้ยิว และขนนกฟินิกส์ สิบสามนิ้วครึ่ง เป็นนกตัวเดียวกับไม้ของแฮร์รี่ (อะไรจะบังเอิญขนาดนั้น)
* หมายเหตุ ถ้าไม้กายสิทธิ์ที่ทำจากขนนกตัวเดียวกันมาประทะกัน จะเกิดปัญหา เวอริ ตาเซรัม (VERITASERUM)

ไม้กวาด นิมบัส 2000 (Nimbus 2000) : ชื่อไม้กวาดอันแรกที่แฮร์รี่ใช้แข่งขันในเกมส์ควิดดิช ศ.มักกอนนากัลเป็นคนมอบให้
นิมบัส 2001 (Nimbus 2001) : ชื่อไม้กวาดรุ่นต่อมาจากนิมบัส 2000
คอมเม็ท (Comet) : ชื่อไม้กวาดของโช แชงที่ใช้ในการแข่งขัน
คลีนสวิป 7 (Cleansweep 7) : เป็นชื่อไม้กวาดของเฟร็ดและจอร์ช สองฝาแฝด
ไฟร์โบลต์ (Firebolt) : ด้ามไม้กวาดทำจากไม้แอช เนื้อละเอียด ขัดเงาเหลี่ยมเพชร พร้อมหมายเลขประจำด้ามแกะสลักด้วยมือ ทุกก้านไม้กวาดทำจากกิ่งเบิร์ชที่คัดมาให้เหมาะกับหลักอากาศพลศาสตร์ ปรับทิศทางได้แม่นยำ เที่ยงตรง เร่งความเร็วสูงสุดจาก 0 ? 240 กม. / ชม. ได้ภายใน 10 วินาที พร้อมลงคาถาใส่แบรกที่ไม่อาจลบล้างได้
ชุดอุปกรณ์บำรุงรักษา ไม้กวาด (Broomstick Servicing Kit) : เป็นของขวัญวันเกิดอายุ 13 ปีของแฮร์รี่ที่ได้รับมาจากเฮอร์ไมนี่ มีกระปุกน้ำยาขัดเงา ด้ามจับ ยี่ห้อฟลีตวู้ดกระปุกใหญ่ กรรไกรสีเงินสำหรับเล็มปรายไม้กวาด เข็มทิศทองเหลืองอันจิ๋วสำหรับติดไว้กับไม้กวาดเวลา เดินทางไกล และหนังสือคู่มือดูแลรักษาไม้กวาดด้วยตนเอง


ไปรษณีย์นกฮูก (Own Post) : ในโลกของพ่อมดและแม่มดระบบไปรษณีย์นกฮูกใช้นกฮูกเป็นเสมือนระบบไปรษณีย์ และใช้ขนส่งของขนาดเล็กๆ และจดหมายไปยังปลายทางที่ฮอกวอตส์จะมีโรงเก็บนกฮูกด้วย เพื่อเก็บนกฮุกไว้ไม่ให้ไปกวนนักเรียน เดลี่ พรอเฟ็ต เป็นหนังสือพิมพ์ที่รายงานข่าวรายวันของพ่อมดแม่มด และรายงานของกระทรวงเวทมนตร์

1 ความคิดเห็น:

  1. Did you realize there's a 12 word sentence you can tell your crush... that will induce deep feelings of love and impulsive attractiveness to you deep within his chest?

    That's because hidden in these 12 words is a "secret signal" that triggers a man's impulse to love, look after and guard you with all his heart...

    12 Words Will Trigger A Man's Desire Response

    This impulse is so built-in to a man's genetics that it will make him try better than ever before to make your relationship the best part of both of your lives.

    Matter-of-fact, fueling this mighty impulse is absolutely binding to having the best ever relationship with your man that the instance you send your man one of the "Secret Signals"...

    ...You will instantly find him expose his mind and heart for you in a way he's never experienced before and he'll recognize you as the only woman in the universe who has ever truly appealed to him.

    ตอบลบ